Nội thất xa xỉ – Nhà giàu Việt so kè đẳng cấp

Nếu như trước kia, giới siêu giầu thường có xu hướng khoe sự giầu co qua những dinh thự dát vàng hay ốp gỗ trong ra ngoài ...

Không chỉ sở hữu những dinh thự siêu sang với không gian sống hiếm có như biệt thự đảo hay biệt thự sân golf, nhà giàu Việt đang đầu tư rất nhiều vào những món nội thất xa xỉ, thể hiện đẳng cấp thượng lưu đích thực.

Nếu như trước kia, giới siêu giàu thường có xu hướng khoe sự giàu có qua những dinh thự dát vàng hay ốp gỗ từ trong ra ngoài, những món đồ quý giá hoành tráng như tượng ngọc khủng hay bộ tràng kỷ làm bằng gỗ quý… thì giờ đây, nhà giàu tinh hoa thường chọn mua những món nội thất xa xỉ từ những thương hiệu có danh tiếng trên thế giới.

Điều này được chứng minh qua giá trị nhập khẩu nội thất của Việt Nam trong 3 năm qua tăng trưởng khoảng 33%, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Concetti. Trong đó, Italy dẫn đầu khu vực châu Âu và đứng thứ ba toàn cầu với khoảng 7% thị phần. Theo số liệu năm 2017 chỉ trong năm đó, người Việt đã chi khoảng 15,6 triệu USD để nhập khẩu nội thất cao cấp từ Italy.

Theo đại diện của một công ty thiết kế nội thất chia sẻ thì các nhãn hiệu nội thất danh tiếng nhất của giới thượng lưu đều đến từ nước Ý như Minotti, Luadi, … Và cũng giống như những món hàng thời trang xa xỉ như LV, Hermes hay đồng hồ Rolex, Hublot…đồ nội thất có thương hiệu là một sự khẳng định đẳng cấp của gia chủ. Một người được coi là giàu có khi bỏ hàng chục tỷ đồng mua một căn biệt thự, nhưng chắc chắn phải là người siêu giàu mới sẵn sàng chi 5 tỷ cho một bộ đèn phòng khách.

Bộ sofa của Minotti với thiết kế cong độc đáo tại biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island

Chính vì thế, với dự án nhà mẫu biệt thự đảo siêu sang Ecopark Grand – The Island, các chuyên gia thiết kế đã “trang bị” căn nhà toàn những đồ nội thất “hàng hiệu” như bộ sofa Minotti với thiết kế uốn cong mới nhất trị giá tới hơn 1 tỷ đồng, … “Là sản phẩm độc tôn hiếm có, chúng tôi muốn nhà mẫu tại đây trở thành nơi khách hàng có thể trực tiếp cảm nhận trọn vẹn đẳng cấp của cuộc sống thượng lưu trên đảo” – đại diện chủ đầu tư Ecopark chia sẻ.

Có thể nói gu thẩm mỹ và độ chịu chi của nhà giàu Việt đang có những thay đổi đáng kể. Nếu như trước kia, giá bán đóng vai trò quan trọng, chỉ cần rẻ hơn một chút là khách hàng sẽ chọn mua thì bây giờ chất lượng sản phẩm và đẳng cấp của thương hiệu được đề cao. Với cuộc sống đủ đầy cùng sự am hiểu về thế giới xung quanh, những người giàu có đã dám chi để tận hưởng trải nghiệm chứ không còn mua sắm để phô trương nữa. Hay nói cách khác, những lựa chọn của họ đều xứng tầm với vị thế của bản thân mình.

Theo Dân trí.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter

Bài viết mới